Hướng dẫn sử dụng app MyData Viettel

App MyData là một ứng dụng cung cấp ưu đãi data 3G/4G không giới hạn cho các ứng dụng theo lựa chọn của người dùng. Sau khi đăng ký các gói data của MyData, người dùng cần tải app MyData về điện thoại để có thể kích hoạt được ưu đãi của gói.  Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn khách hàng sử dụng app MyData và cách xử lý một số vấn đề mà khách hàng thường gặp phải khi sử dụng app MyData

Hướng dẫn sử dụng app MyData Viettel
Hướng dẫn sử dụng app MyData Viettel

Hướng sử dụng app MyData

Hướng dẫn tải và đăng nhập app MyData

Để sử dụng data của các gói data không giới hạn MyData, ngươi dùng cần tải và đăng nhập app MyData.

Dưới đây là hướng dẫn các bước để tải và đăng nhập app MyData

  • Bước 1: Truy cập Google Play, tìm và tải app MyData về điện thoại của mình. Hoặc tải Tại đây
  • Bước 2: Sau khi tải app về, bạn cần thực hiện đăng nhập app MyData bằng SĐT đã đăng ký để nhận ưu đãi của gói cước.
  • Bươc 3: Sau khi đăng nhập thành công app MyData, bạn có thể tìm thông tin gói cước mình đã đăng ký tại mục Đang dùng. 

Những lưu ý người dùng cần biết khi sử dụng app MyData

  • Tải và đăng nhập app, bạn cần thực hiện đầy đủ theo các bước hướng dẫn và cấp đủ các quyền truy cập mà ứng dụng yêu cầu.
  • Luôn duy trì một lượng data nhất định để đảm bảo app MyData luôn kết nối internet và có thể cung cấp data không giới hạn cho các ứng dụng trong gói trong suốt chu kỳ của gói cước.

Những vẫn đề mà người dùng thường gặp khi sử dụng app MyData

Không đăng nhập được app MyData

Lý do khiến người dùng không đăng nhập được app MyData

Nguyên nhân khiến người dùng sau khi tải app MyData về mà không đăng nhập được đó là không có lưu lượng data ngoài.Để app MyData có thể kết nối internet và xử lý data không giới hạn khi người dùng sử dụng các ứng dụng ưu đãi trong gói thì cần phải có lưu lượng data ngoài.

Mức dung lượng này không nhiều, người dùng chỉ cần duy trì mức dung lượng khoảng 100MB dành cho app MyData. Tuy nhiên nếu không có data để kết nối internet thì app MyData không thể thực hiện được các tính năng của mình.

Giải pháp khắc phục

Để có thể đăng nhập được app MyData, người dùng cần phải data lưu lượng data ngoài. Và dưới đây là những lưu ý khi đăng ký gói cước của MyData và tải app MyData về điện thoại:

  • Đối với các gói data ngày của MyData Viettel: bởi vì đây là các gói data dùng thêm và chỉ ưu đãi data không giới hạn cho các ứng dụng trong gói, vì vậy người dùng cần đăng ký kèm với các gói 4G hiện có của Viettel.
  • Đối với các gói tuần và tháng của MyData Viettel: Trong ưu đãi của các gói cước này đã có dung lượng data tặng thêm vì vậy người dùng không cần phải đăng ký kèm với các gói 4G khác của Viettel. Người dùng chỉ cần lưu ý duy trì một lượng data dành cho app MyData để app MyData có thể đảm bảo kết nối internet và cung cấp ưu đãi của gói trong suốt chu kỳ.

Nguyên nhân khác

Nếu như bạn có data ngoài nhưng vẫn không đăng nhập được app MyData thì có thể là tại thời điểm đó sóng của dịch vụ không được ổn định.

Đối với trường hợp này, bạn có thể thực hiện đăng nhập lại app MyData theo các bước sau:

  • B1: Bật tắt chế độ máy bay để điện thoại nhận lại sóng dịch vụ
  • B2: Thực hiện đăng nhập lại app MyData. Lưu ý: Cấp đủ các quyền truy cập mà app yêu cầu.
  • B3: Chờ một lúc để sóng dịch vụ ổn định rồi sử dụng dịch vụ

Đăng nhập app MyData nhưng khi sử dụng vẫn bị mất data ngoài

Nguyên nhân

Sau khi đăng nhập app MyData, bạn sử dụng các ứng dụng ưu đãi trong gói và kiểm tra thấy vẫn trừ vào lưu lượng data mà bạn có chứ không được miễn phí data như trong ưu đãi của gói cước. Điều có đó có thể là do một số nguyên nhân sau:

Chưa đăng nhập thành công app MyData

Sau khi đăng nhập app MyData, bạn hãy chú ý một số dấu hiệu sau để biết là mình đã đăng nhập thành công app MyData chưa:

  • Xuất hiện biểu tượng của MyData trên thanh trạng thái trên màn hình điện thoại
  • Khi sử dụng các ứng dụng ưu đãi trong gói, có hiện ra màn hình thông báo: “Ứng dụng này đang sử dụng chế độ data không giới hạn”

Nếu như không sử dụng xuất hiện những dấu hiệu nhận biết trên thì có nghĩa là bạn chưa đăng nhập thành công app MyData. 

Có các ứng dụng ngoài gói đang chạy ngầm trên điện thoại của bạn

Một trường hợp khác có thể khiến bạn bị mất data ngoài là do có các ứng dụng không thuộc ưu đãi của gói cước đang hoạt động.

Ưu đãi data không giới hạn của các gói MyData chỉ áp dụng cho các ứng dụng ưu đãi trong gói. Nếu như bạn sử dụng các ứng dụng ngoài gói sẽ bị tính vào data ngoài.

Bên cạnh đó, đối với các dòng điện thoại Android, khi sử dụng sẽ thường xuyên xảy ra tình trạng các ứng dụng hoạt động ngầm trên điện thoại mà người dùng không kiểm soát được. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến người dùng bị mất data ngoài khi sử dụng các ứng dụng trong gói.

Giải pháp khắc phục

Để có thể sử dụng trọn vẹn tính năng của app MyData người dùng cần lưu ý đăng nhập đúng theo các bước mà app hướng dẫn và cấp đầy đủ các quyền truy cập mà app MyData yêu cầu.

Bên cạnh đó, khi sử dụng, người dùng cần lưu ý tắt hết các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại để tránh bị mất cước mà không kiểm soát được.

Một số trường hợp khác

Ngoài các vấn đề trên ra, một số tình trạng bạn có thể gặp phải khi sử dụng app MyData như:

  • Đăng nhập app MyData thì bị báo: Hiện tại dịch vụ đang bảo trì/ Không thể đăng nhập vào thời điểm này
  • Đăng nhập app MyData nhưng khi gói cước mà bạn đang sử dụng bị báo tạm dừng
  • Đăng nhập app MyData nhưng không thể sử dụng các ứng dụng trong gói
  • ….

Khi gặp các trường hợp này, bạn hãy liên hệ ngay qua Fanpage hỗ trợ kỹ thuật của MyData tại link: https://www.facebook.com/ViettelMydata/. Tại đây, bộ phận hỗ trợ sẽ giúp bạn  kiểm tra và xử lý lỗi mà bạn gặp phải.

Qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ nắm được các sử dụng app MyData để có thể sử dụng ưu đãi của gói MyData mà bạn đã đăng ký. Chúc bạn có trải nghiệm tuyệt với khi sử dụng các ứng dụng yêu thích với ưu đãi của dịch vụ MyData!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Xem thêm